24/11/07

Xem thời tiết từ screensaver



Để xem thời tiết, bạn có thể vào Internet hoặc chạy chương trình hiển thị thời tiết để xem. Nhưng nếu bạn thích vừa có thể xem thời tiết, vừa để trang trí luôn cho desktop thì hãy dùng công cụ Weather Report Screensaver (WRS).

Điểm nổi bật của WRS so với các công cụ cùng loại khác là giao diện rất trực quan, thông tin hiển thị đầy đủ, đa dạng và có khả năng hiển thị thời tiết của nhiều vùng trong một nước. Chẳng hạn như bạn có thể xem thời tiết của 33 tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Không những thế, nó còn cho biết trước thời tiết của những ngày sau đó.

Để thiết lập screensaver hiển thị thời tiết, từ cửa sổ Display Properties, chọn thẻ Screen Saver (bạn có thể mở cửa sổ này bằng cách bấm chuột phải vào desktop và chọn mục Properties). Trong khung Screen saver, bạn chọn mục Weather Report Screensaver, rồi bấm nút Settings (bạn cũng có thể bật cửa sổ Settings bằng cách nhấn phím F5 khi đang xem thời tiết).

- Trong thẻ General, bạn có thể thay đổi các thiết lập sau: Update the weather information from the Internet once per (chọn thời gian để WRS cập nhật thông tin về thời tiết từ Internet), Show the World Weather Report for (chọn thời gian để WRS hiển thị thời tiết, chẳng hạn như ngày hôm nay, ngày mai hoặc hôm nay và ngày mai), Units of measurements (chọn loại nhiệt độ cần hiển thị, độ F Fahrenheit hoặc độ C Celsius), Animated weather icons (bật hoặc tắt biểu tượng động khi hiển thị), Background music (chọn nhạc nền khi hiển thị, bạn có thể chọn một file nhạc MP3 ưa thích để chơi trong khi xem thời tiết).

- Tiếp qua thẻ My City, bạn hãy chọn quốc gia, tiểu bang, tỉnh hoặc thành phố cần xem thời tiết như sau: bấm nút Acivate, chọn quốc gia trong hộp Country, chọn bang trong hộp State (nếu có), chọn thành phố từ hộp City.

- Trong thẻ Appearance, bạn có thể thay đổi các tuỳ chọn sau: Color theme (chọn màu nền màn hình khi hiển thị thời tiết), Select needed areas (xem thêm bản đồ và thời tiết tổng quát các khu vực khác trên thế giới).

Sau khi chọn xong tất cả các thiết lập, bạn hãy bấm nút Apply. Sau này, khi screensaver được bật, thông tin thời tiết về khu vực mà bạn chọn sẽ được hiển thị (bạn hãy xem thông tin đó ở góc dưới bên phải màn hình, WRS sẽ hiển thị nhiệt độ của hôm nay và các ngày sau đó). Trong khi xem, nếu bạn muốn biết thời tiết hiện tại có thay đổi gì không thì có thể tự cập nhật bằng cách nhấn phím F8 và tất nhiên để cập nhật được, bạn phải truy cập Internet.

WRS tương thích mọi Windows, tải dùng thử tại http://greetsoft.com/wrsetup.exe, dung lượng 2,99MB.

Không có nhận xét nào: