17/11/07

Thêm biểu tượng online và offline vào Blog.

Khi dạo qua một vài website hoặc blog, bạn thấy chủ nhân của website, blog đó có đặt một biểu tượng nhỏ thông báo tình trạng Online/Offline (thường là dùng cho trình nhắn tin Yahoo Messenger) của họ như thế này:

I'm Online


Not Online

Nếu bạn cũng đang sử dụng Yahoo Messenger và bấm chuột vào biểu tượng này thì một cửa sổ tin nhắn tức thời sẽ hiển thị giúp bạn gửi tin nhắn tới chủ nhân của nó. Nếu muốn bạn cũng có thể đặt biểu tượng hiển thị trạng thái Online/Offline của mình lên trên website, blog.
1. Dành cho người dùng Yahoo Messenger:
Cách đơn giản nhất là bạn truy cập vào địa chỉ:
http://messenger.yahoo.com/addpresence.php, kéo xuống phần Add OPI to your webpage, tại khung Your Yahoo! ID bạn điền vào nick Yahoo Messenger của mình. Sau đó bạn được cung cấp một đoạn mã HTML, hãy copy đoạn mã này và paste và vị trí muốn hiển thị trên website hoặc blog.
Thực chất đoạn mã đó như sau:
Yahoo! ID
&.src=pg">Yahoo! ID&m=g&t=ImageCode&l=us">
Trong đó:
Yahoo! ID: bạn thay bằng nick Yahoo Messenger của bạn.
ImageCode: có giá trị là 0, 1, 2. Tương ứng với các hình sẽ hiển thị như sau:
- Nếu ImageCode có giá trị là 0:

- Nếu ImageCode có giá trị là 1:

- Nếu ImageCode có giá trị là 2:

2. Với các dịch vụ nhắn tin khác như: ICQ, MSN, AIM, Skype:
(Cập nhật sau)

Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận
bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!

Không có nhận xét nào: