24/11/07

Google thử nghiệm phiên bản Gmail 2.0


(TNO) Google vừa nâng cấp và đang đưa vào thử nghiệm phiên bản mới cho hộp thư miễn phí Gmail 2.0. Phiên bản này có những tính năng và cấu trúc mới, cho phép người dùng tùy ý chuyển đổi qua lại giữa các phiên bản bằng cách click vào "siêu liên kết" ở góc trên bên phải khi cần.

Những tính năng mới của Gmail 2.0 là: tích hợp công cụ tìm kiếm trực tiếp vào phần danh sách địa chỉ liên lạc để tìm, thêm, xóa hoặc di chuyển một địa chỉ liên lạc vào nhóm mới dễ dàng hơn; nhập, xuất hoặc in địa chỉ liên lạc theo dạng vCard mà phiên bản cũ không hỗ trợ.

Đặt biệt, nếu chúng ta muốn sắp xếp một message vừa nhận được vào một bộ lọc (Filter) hoặc vào nhãn (label) nào đó, chúng ta có thể thực hiện dễ dàng hơn bằng cách chọn "Filter messages like this" ở menu thả xuống trong lúc mở message đó; hoặc có thể vừa tạo một bộ lọc mới trong quá trình sắp xếp message chỉ bằng một cú click chuột.

Ngoài ra, Gmail 2.0 cũng cho phép chúng ta "gán một tấm ảnh" đẹp trực tiếp từ album ảnh Picasa của mình vào Gmail để tạo thêm "tính cá nhân" của hộp thư Gmail.

Google cho biết đây là phiên bản thử nghiệm nên chỉ mới hoạt động tốt nhất trên nền trình duyệt IE7 và Firefox 2.


Không có nhận xét nào: