29/11/07

Chống Keylogger bằng tay không

Chống Keylogger bằng tay khôngKeylogger là một trình có chức năng chính là ghi lại mọi hoạt động diễn ra trên máy tính rồi lưu thành một bản báo cáo gửi về lại cho người đã cài đặt nó. Ở khía cạnh tích cực, keylogger là một trợ thủ đắc lực cho những phụ huynh muốn giám sát con em mình sử dụng máy vi tính.

Tuy nhiên ngày nay đã có không ít trường hợp những kẻ lợi dụng keylogger vào mục đích cá nhân để trục lợi cho bản thân. Vậy là keylogger đã thực sự trở thành "kẻ sát nhân giấu mặt”.

Để bảo vệ an toàn cho chiếc máy tính của mình, bạn nên cài đặt những chương trình phòng chống keylogger. Tuy nhiên trong một số môi trường như công sở, phòng net thì việc phòng chống trở nên “lỏng lẻo” hơn và khi đó nếu sơ ý thì nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân sẽ là rất cao. Nếu gặp vào những trường hợp đấy mà trong tay bạn lại không có bất kỳ công cụ phần mềm nào thì bạn có thể sử dụng một mẹo nhỏ nhưng đạt hiệu suất thành công 100% để phòng chống keylogger như sau:

Do keylogger chỉ ghi nhận những thông tin được nhập vào từ bàn phím mà không thể ghi nhận được sự di chuyển của trỏ chuột trong một dòng, cho nên để “qua mặt” keylogger bạn có thể nhập mật khẩu của mình bằng cách kết hợp thông tin được nhập từ bàn phím cộng với sự di chuyển “khôn khéo” giữa các thao tác click chuột. Ví dụ nếu mật khẩu của bạn để vào yahoo mail là mat#khau& thì hãy nhập chữ "khau" trước, dùng chuột di chuyển con trỏ lên đầu dòng rồi mới nhập chữ "mat#" vào. Tiếp tục thực hiện việc di chuyển con trỏ chuột đến cuối dòng rồi nhập nốt chữ & vào. Trong trường hợp này, nếu máy có cài trình keylogger thì trình keylogger sẽ ghi nhận thông tin sai lệch hoàn toàn là khau&mat#. Nếu bạn khôn khéo và di chuyển trỏ chuột nhiều lần thì cho dù chuỗi mật khẩu bị lộ, việc phán đoán ra mật khẩu chính xác là điều rất khó khăn.


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mấy trò đó chỉ qua được keylogger loại cũ và yếu thôi
Một vài loài còn chép thao tác dữ liệu máy tính kể cả copy,delete,... một file
hoặc copy,delete,... một kí tự